hứ Bảy, 1 tháng 10, 2022
XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH BÁNH MÌ
Nhóm bàn 5 dãy ngoài gồm các thành viên :
1.LÊ THỊ HƯỜNG-08/01/1993 -2200023
2.TRẦN THỊ KIM PHƯỢNG - 2200021
3.NGUYỄN THỊ ÚT BA - 2200022
4.NGUYỄN THỊ MÂY - 2200027
5.VŨ THỊ KIM THOA - 2200029
Bài tập TMĐT ngày 02/10/2022: Xây dựng ý tưởng kinh doanh.phân tích 9 yếu tố.
1. Đối tác chính - Key Partneship.
2. Hoạt động chính - Key Activities.
3. Nguồn lực chính - Key Resources.
4. Mục tiêu giá trị - Value Proposition.
5. Quan hệ khách hàng.
6. Các kênh truyền thông và phân phối.
7. Phân khúc khách hàng.
8. Cơ cấu chi phí.
9. Dòng doanh thu.
Bài làm :
* Xây dựng ý tưởng kinh doanh:
LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay, khi nền kinh tế đang ngày càng phát triển thì bên cạnh đó nhu cầu ăn uống của con người cũng ngày càng được nâng cao. Đối với nhiều người mới bắt đầu khởi nghiệp trong việc kinh doanh thì việc lựa chọn lĩnh vực, mặt hàng để buôn bán luôn là vấn đề đáng phải quan tâm. Kinh doanh bánh mì và đồ uống đang là một lựa chọn hàng đầu và có cơ hội phát triển rộng lớn. Không những thế khi bị cuốn vào giữa dòng đời cuộc sống mưu sinh, có rất nhiều điều làm cho bạn phải bận tâm và những việc trong cuộc sống hàng ngày như: học tập, công việc, gia đình… Những thứ khiến đầu chúng ta chỉ muốn nổ tung. Chính vì thế mà nhu cầu giải trí nhằm xả stress và cung cấp thức ăn đã, đang là nhu cầu cấp thiết của con người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày nay. Bạn sẽ đi đâu để xả hơi sau những giây phút mệt mỏi? Tôi là một người rất thích và có thể nói là một tín đồ trung thành của những món ngon đặc biệt là thức ăn nhanh và các thức uống lạ miệng, mát lạnh cho bạn những giây phút sảng khoái và tốt cho sức khỏe. Bánh mì cũng là món ăn bình dân, giản dị, tiện lợi, ai cũng có thể ăn, ăn vào nhiều thời điểm trong ngày. Những chiếc bánh mì mang hương vị đặc trưng không chỉ người Việt Nam ưa chuộng mà những du khách nước ngoài cũng rất yêu thích. Đặc biệt bánh mì đã được hoa hậu H’Hen Niê mang đi rung chuông để đánh xứ người trong cuộc thi Miss universe 2018 và đã lan tỏa ẩm thực quê hương đến gần với bạn bè quốc tế. Giúp bánh mì Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người Việt với thế giới. Với một cửa hàng ăn ngon, nhanh, tiện lợi, giá cả phải chăng,không gian thoáng, phục vụ tốt luôn quan tâm đến nhu cầu ăn uống và thư giãn của khách hàng tôi tin rằng chắc chắn sẽ được nhiều người chấp nhận và ủng hộ.
1.Đối tác chính là gì ?
* Khái niệm: Mối quan hệ từ 2 người trở lên hoặc những tổ chức tham gia và chia sẻ cùng một hoạt động. Đối tác có thể là một tổ chức được thành lập bởi hai hoặc nhiều người hoặc nhóm cùng làm việc để hướng tới một mục đích.
- Đối tác chính trong kinh bánh mì là những người có nhu cầu sử dụng bánh mì học sinh sinh, viên công nhân viên chức nhân viên văn phòng những người không có nhiều thời gian...
- Những nhà cung cấp là các nhà phân phối các loại nguyên liệu sản xuất bánh mì hoạt động lâu năm có vị thế trên thị trường đáp ứng đầy đủ giấy tờ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Những nhà phân phối sản phẩm hoặc các cộng tác viên giúp cửa hàng tiêu thụ sản phẩm.
2. Hoạt động chính : bán lẻ trực tiếp và online các kênh các kênh website Facebook, Zalo, nowfood....
3. Các nguồn lực chính :
- Nguồn nhân lực: là các thành viên trong nhóm, có mối quan hệ người thân, nhân viên có kiến thức kỹ năng và chuyên môn trong tư vấn bán hàng chăm sóc khách hàng.
- Nguồn vật lực: Mặt bằng có sẵn và vốn góp của 5 thành viên nhóm.
4. Mục tiêu giá trị:
- Đem lại lợi nhuận thu nhập mong muốn cho các thành viên nhóm( 50%).
- Phục vụ các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cho người tiêu dùng(10%).
- Phù hợp với mọi Đối tượng khách hàng (30%)
- Tiết kiệm chi phí tiện lợi(10%).
- T thái độ phục vụ chăm sóc khách hàng hậu đãi.
5. Quan hệ khách hàng: Có 2 hình thức:
- Truyền thống: Tiếp cận trực tiếp, mua hàng tại cửa hàng.
- Trực tuyến: mua hàng và được tư vấn chăm sóc qua mạng xã hội được hỗ trợ ship hàng miễn phí.
6. Cách thức quản bác thông tin sản phẩm :
- Các kênh truyền thông và phân phối : bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng, bán hàng online trên các trang mạng điện tu như facebook, zalo, nowfood, bloger…(theo cách online - 40%, bán hàng trực tiếp 60%)
7. Phân khúc khách hàng:
- khách hàng tiềm năng gồm: Những công nhân, viên chức dân văn phòng người đã có thu nhập sử dụng hàng ngày.
- Khách hàng bình dân: Học sinh, sinh viên người già
8. Cơ cấu chi phí:
* Chi phí đầu tư 1 lần:
- Vốn nhập nguyên liệu: 100tr
- Quầy tủ kệ :20tr
- Bảng biển : 8tr
- Chi phí thủ tục hành chính: 3tr
- Máy tính+ phần mềm bán hàng : 12tr
- Chi phí đầu tư hàng tháng: điện, nước , internet : 1,2tr / tháng.
9. Dòng doanh thu:
- Doanh thu duy trì hệ thống: là các sp hàng thông dụng, lãi xuất thấp, chiếm 10-20% nhưng ổn đinh và lâu dài.Gồm bánh mì tầm giá chung: Bánh mì đặc ruột, bánh mì không nhân, bánh mì gối, bánh mì khô, bánh mì vuông...
- Dòng doanh thu siêu lợi nhuận: là các sản phẩm hàng điểm, mà chỉ cửa hàng mới có. Lợi nhuận chiếm hơn 40%, đem lại lợi nhuận chính cho cửa hàng: Bánh mì giá cao: Ví dụ như bánh mì nhân thịt, bánh mì nhân pate, bánh mì gà quay, bánh mì thịt bò, bánh mì thập cẩm, bánh mì đặc biệt.....
- Yếu tố phát triển hệ thống: Xây dựng các chương trình khuyến mại, đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.
Nhận xét
Đăng nhận xét